A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non số 1 Hóa Thượng tập huấn ứng dụng CNTT trong xây dựng video, giáo án điện tử cho trẻ mầm non

Năm học 2020 - 2021 được xem là dấu mốc đặc biệt, đánh dấu tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong các cấp học nói chung và cấp học mầm non nói riêng.

Năm học 2020 - 2021 được xem là dấu mốc đặc biệt, đánh dấu tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong các cấp học nói chung và cấp học mầm non nói riêng. Thực hiện kế hoạch số 825/KH-SGDĐT thực hiện chương trình chuyển đổi số ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học mầm non được khai thác, đẩy mạnh tối đa. Việc ứng dụng CNTT rất cần thiết nhất là trong thời điểm dịch bệnh covid diễn biễn phức tạp như hiện nay. Các trường mầm non đã được đầu tư trang bị các loại máy móc kỹ thuật như: máy chiếu, màn chiếu, máy tính… để hỗ trợ tốt nhất cho công tác dạy học bằng ứng dụng công nghệ thông tin. Qua ứng dụng CNTT giáo viên mầm non có cơ hội làm quen, tiếp cận và phát huy khả năng công nghệ thông tin của mình, giúp nội dung bài giảng thêm sinh động, hấp dẫn, trực quan. Từ đó sáng tạo nội dung bài giảng sẽ không còn quá khô khan, trừu tượng nhờ có công nghệ thông tin, giúp trẻ tư duy, sáng tạo tốt, là nền tảng quan trọng trong những năm học tiếp theo. Nhờ có công nghệ thông tin, giáo viên có thể tiếp cận với nguồn tư liệu mở vô cùng phong phú, đa dạng. Đây là cơ sở để tạo nên các bài giảng đầy hấp dẫn, gần gũi và phù hợp với tâm lý trẻ mầm non. Hiệu quả học tập theo đó sẽ tăng lên đáng kể nhờ nguyên lý “dạy học lấy học sinh làm trung tâm”.

Hơn ai hết, giáo viên mầm non cần phải rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn và khả năng thực hành công nghệ thông tin. Điều này sẽ giúp người dạy tự tin vào năng lực của bản thân. Từ đó, sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo ra những bài giảng hay, thú vị, khơi gợi hứng thú học tập nơi các em.

Trong năm học 2020-2021 hiểu được tầm quan trọng của ứng dụng Cntt trong giảng dạy, Ban giám hiệu nhà trường luôn đẩy mạnh công tác tập huấn kiến thức và kỹ năng công nghệ thông tin từ cơ bản đến nâng cao cho đội ngũ giáo viên. Ngoài tham gia các lớp tập huấn, mỗi giáo viên cần tích cực thực hành để bồi dưỡng và nâng cao trình độ bản thân.

Trong buổi tập huấn các đ/c giáo viên cốt cán trong nhóm CNTT của nhà trường đã hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ thông tin trong thực tế mà các đ/c giáo viên có thể tham khảo trong xây dựng video tổ chức các hoạt động học cho trẻ như:

Sử dụng phần mềm PowerPoint để sáng tạo các hoạt động học

Với PowerPoint, giáo viên có thể tích hợp và lồng ghép vào nội dung bài giảng nhiều phương tiện như: hình ảnh, video, âm nhạc, đoạn hội thoại,… Điều này giúp giờ học thêm trực quan sinh động, trẻ có thể tiếp cận và khám phá thế giới xung quanh đầy mới lạ và vô cùng rộng lớn.

Những hình ảnh sắc nét, nhiều màu sắc; video sống động; âm thanh rõ ràng, chân thực sẽ giúp trẻ dễ dàng hình dung sự vật, hiện tượng. Từ đó kích thích sự phát triển toàn diện về các giác quan và tư duy của trẻ.

Sử dụng phần mềm capcut ứng dụng phổ biến trong công tác ứng dụng sáng tạo video giảng dạy cho trẻ. Phần mềm này giúp trẻ hứng thú hơn trong học tập, tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh.

Qua buổi tập huấn những nội dung trên đã giúp các cô giáo có thêm kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin thực tiễn. Công tác này cần nhận được nhiều sự đầu tư nghiêm túc hơn nữa, để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thế hệ trẻ trong tương lai.

 


Nguồn:mnhoathuong1.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê
Hôm nay : 6
Tháng 04 : 97
Năm 2024 : 1.647
Fanpage Facebook
Lịch sự kiện